ഗണങ്ങളെ കുറിച്ച് പറയുന്നതിന് മുമ്പ്
വൃത്തമഞ്ജരിയിലെ ശ്ലോകം 12 ശ്രദ്ധിക്കുക:
പദ്യം പൂർവ്വോത്തരാർദ്ധങ്ങ -
ളെന്നു രണ്ടായ് മുറിക്കണം
രണ്ടുപാദങ്ങളർദ്ധത്തിൽ
വിഷമാഖ്യം സമാഖ്യവും
നാലു പാദം ചേർന്നത് പദ്യം/ശ്ലോകം.
അതിൽ ആദ്യരണ്ടു പാദം ചേർന്നത് പൂർവ്വാർദ്ധം
അവസാനത്തെ രണ്ടുപാദം ചേർന്നത് ഉത്തരാർദ്ധം
പൂർവ്വാർദ്ധവും ഉത്തരാർദ്ധവും വേറിട്ടു നിൽക്കണം. രണ്ടും കൂടിചേരുന്ന തരത്തിൽ സന്ധി / സമാസങ്ങൾ അനുവദനീയമല്ല ( ശ്ലോകരചനയുടെ ആദ്യകാലങ്ങളിൽ പലരും അങ്ങിനെ തെറ്റിച്ചെയ്യുന്നത് കണ്ടിട്ടുണ്ട്. ഞാനും തെറ്റിച്ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. പക്ഷെ അത് ചെയ്തുകൂടാ)
ശ്ലോകം 17 ശ്രദ്ധിക്കുക:
വർണ്ണപ്രധാനമാം വൃത്തം
വർണ്ണവൃത്തമതായിടും
മാത്രാപ്രധാനമാം വൃത്തം
മാത്രാവൃത്തമതായിടും
ഒരുപാദത്തിന് ഇത്ര വർണ്ണം (അക്ഷരം*) എന്ന നിയമം ഉള്ളവ വർണ്ണവൃത്തം
തത്കാലം നമുക്ക് വര്ണ്ണബദ്ധരചനയില് ശ്രദ്ധിക്കാം. മാത്രാബദ്ധരചന താരതമ്യേന എളുപ്പമാണ്, വര്ണ്ണബദ്ധരചന ഉറച്ചാല്. വേണമെങ്കില് പിന്നീട് നോക്കാം മാത്രാബദ്ധരചന
* അക്ഷരം എന്ത് എന്ന് നേരത്തെ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടല്ലോ
വൃത്തമഞ്ജരിയിലെ ശ്ലോകം 12 ശ്രദ്ധിക്കുക:
പദ്യം പൂർവ്വോത്തരാർദ്ധങ്ങ -
ളെന്നു രണ്ടായ് മുറിക്കണം
രണ്ടുപാദങ്ങളർദ്ധത്തിൽ
വിഷമാഖ്യം സമാഖ്യവും
നാലു പാദം ചേർന്നത് പദ്യം/ശ്ലോകം.
അതിൽ ആദ്യരണ്ടു പാദം ചേർന്നത് പൂർവ്വാർദ്ധം
അവസാനത്തെ രണ്ടുപാദം ചേർന്നത് ഉത്തരാർദ്ധം
പൂർവ്വാർദ്ധവും ഉത്തരാർദ്ധവും വേറിട്ടു നിൽക്കണം. രണ്ടും കൂടിചേരുന്ന തരത്തിൽ സന്ധി / സമാസങ്ങൾ അനുവദനീയമല്ല ( ശ്ലോകരചനയുടെ ആദ്യകാലങ്ങളിൽ പലരും അങ്ങിനെ തെറ്റിച്ചെയ്യുന്നത് കണ്ടിട്ടുണ്ട്. ഞാനും തെറ്റിച്ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. പക്ഷെ അത് ചെയ്തുകൂടാ)
ശ്ലോകം 17 ശ്രദ്ധിക്കുക:
വർണ്ണപ്രധാനമാം വൃത്തം
വർണ്ണവൃത്തമതായിടും
മാത്രാപ്രധാനമാം വൃത്തം
മാത്രാവൃത്തമതായിടും
ഒരുപാദത്തിന് ഇത്ര വർണ്ണം (അക്ഷരം*) എന്ന നിയമം ഉള്ളവ വർണ്ണവൃത്തം
തത്കാലം നമുക്ക് വര്ണ്ണബദ്ധരചനയില് ശ്രദ്ധിക്കാം. മാത്രാബദ്ധരചന താരതമ്യേന എളുപ്പമാണ്, വര്ണ്ണബദ്ധരചന ഉറച്ചാല്. വേണമെങ്കില് പിന്നീട് നോക്കാം മാത്രാബദ്ധരചന
* അക്ഷരം എന്ത് എന്ന് നേരത്തെ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടല്ലോ
No comments:
Post a Comment